Chúng tôi xin hướng dẫn chọn gỗ trong quá trình trang trí nội thất gia đình.

Kinh nghiệm lựa chọn đồ gỗ tốt sẽ giúp bạn sở hữu những món đồ nội thất hữu dụng bền đẹp, đồng thời tránh bị “móc túi” hay những hao tổn chi phí không đáng có… Sau đây Nội thất V_SCALE sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm trong việc lựa chọn đồ gỗ nội thất. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích và mang lại cho bạn sự hài lòng về món đồ gỗ mà mình mua khi bước vào các cửa hàng nội thất.

1      

Nội thất đồ gỗ ngày càng chinh phục được nhiều người tiêu dùng khó tính nhờ vẻ sang trọng, hiện đại và có độ bền cao. Nguồn gốc thiên nhiên khiến đồ gỗ nội thất vừa mang nét tinh tế, đặc trưng rất khó nhầm lẫn lại vừa mang vẻ đẹp gần gũi, hài hòa có thể kết hợp với nhiều khô

ng gian về cả kiểu dáng, bố cục hay chất liệu… Ngay cả trong những điều kiện đòi hỏi sự linh hoạt đồ gỗ vẫn có thể sắp đặt hợp lý, đẹp mắt trong những không gian có nhiều hình khối và phong cách khác nhau, dù hiện đại hay truyền thống.

8
Tuy nhiều ưu điểm và dễ phối hợp nhưng việc lựa chọn nội thất cũng phải rất cân nhắc để có được món đồ hữu dụng, bền đẹp theo thời gian cho ngôi nhà. Hơn nữa, nếu không có kinh nghiệm trong việc phân biệt các loại gỗ quý, người tiêu dùng dễ bị “móc túi” hàng triệu đồng khi mua hàng. Các sản phẩm nội thất được làm từ các loại gỗ quý khác nhau sẽ chênh nhau rất nhiều về giá bán…

 6

I. Lưu ý về lựa chọn thời gian mua đồ gỗ nội thất
Thông thường mọi người thường có thói quen mua sắm vào dịp tết mục đích để sử dụng đón tết. Nhưng đây là sai lầm của người tiêu dùng. Lý do tại sao không nên mua nội thất đồ gỗ vào dịp cuối năm :

1 . Giá cao hơn bình thường . Vì là dịp cuối năm nhu cầu sử dụng cao nên các cửa hàng sẽ đẩy giá cao hơn so với thời gian trong năm

2. Khách hàng dễ mua lầm hàng tồn kho. Hàng đẹp sẽ bị bán trong năm, còn lại các hàng xấu không có người mua sẽ được để lại bán vào dịp cuối năm khi nhu cầu mua hàng nội thất lên cao.

3. Dễ mua phải hàng pha tạp. Do nhu cầu nguyên liệu lên cao vào dịp cuối năm nên dẫn đến tình trạng thiếu nguyên liệu. Nên các cơ sở sản xuất sẽ thay bằng các loại gỗ rẻ tiền hơn nhưng vẫn giống gỗ quý. Ví dụ: thay mặt gõ Lào bằng mặt gõ Nam Phi.

4. Khí hậu những ngày gần tết sẽ lạnh hơn bình thường nên cây nguyên liệu không thể đạt độ khô như mong muốn. khi đem sơn lên sẽ không có vết nứt. Nhưng khi mùa về xài đến tháng nắng thì sẽ bị tình trạng nứt gỗ.

5. Hàng bán trong tết thường là hàng làm gấp nên sẽ không đạt được độ tinh xảo và chất lượng như hàng làm trong năm. Vậy thời gian nào trong năm là thích hợp để mua sắm đồ nội thất gỗ.

5

– Thời gian thích hợp để mua sắm đồ gỗ nội thất là khoảng tháng 3 đên tháng 8 trong năm vì lúc này khí hậu khá ấm và nóng nên cây sẽ đạt độ khô chuẩn và phôi cây sẽ nứt hết đến lúc sơn lên sẽ không còn tình trạng nứt téc khi sử dụng nữa.

– Giá cả hàng nội thất trong năm cũng rẻ hơn so với dịp tết – Có nhiều thời gian để làm hoàn thiện trong các công đoạn trạm trổ hoặc làm nguội trước khi sơn.

– Đặc biệt là khách hàng không nên mua hàng đã sơn rồi vì bạn không thể phân biệt được cây nguyên liệu làm hàng nội thất đó có bị pha cây tạp hay không. Lời khuyên là bạn nên mua hàng trực tiếp tại các cơ sở sản xuất hàng nội thất đồ gỗ có uy tín không nên mua tại cửa hàng hay các siêu thị đồ gỗ vì giá cả đắt hơn trong xưởng sản xuất. Nếu bạn đặt hàng tại xưởng sản xuất thì bạn có thể kiểm tra hàng mộc tại chỗ trước khi đem sơn Pu nên sẽ tránh việc bị pha tạp cây rẻ tiền vào món hàng bạn muốn mua.

11

Bạn có thể tham khảo thêm mẫu bàn ghế ăn phòng bếp